Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

THĂM BẢO TÀNG SƠN MỸ-QUẢNG NGÃI, 14- 2- 2015

     Ngày 14- 2- 2105, đúng ngày lễ Valentine, thay vì đi đến một nơi nào đó cho lãng mạn thì tôi lại cùng em đến thăm bảo tàng Sơn Mỹ. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến đó. Tôi nhớ lần đầu là năm 1986, trong đợt tôi đi thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12, tôi đã đến đây. Những lần sau đó cũng đến nhưng không để lại ấn tượng nhiều. Bẵng đi nhiều năm, có lẽ cũng phải hơn 10 năm, tôi mới trở lại nơi này. Mọi thứ đã khác, Bảo tàng cũ đã được phá ra và xây lại Bảo tàng mới này. Mọi thứ được phục dựng hoặc lưu giữ cũng kĩ càng hơn. Tôi chụp lại loạt ảnh này để bạn bè nào ở xa, chưa có dịp đến Quảng Ngãi, thăm Bảo tàng Sơn Mỹ thì cũng có thể hình dung được ít nhiều qua hình ảnh. 
      Còn vụ thảm sát Sơn Mỹ thì nổi tiếng đến mức mà tôi tin rằng những bạn bè ở lứa tuổi như tôi trở lên đều đã ít nhất một lần nghe nói đến. Các bạn muốn tìm hiểu thêm thì có thể gõ trên Google để biết thêm về vụ thảm sát này.
      Dưới đây chỉ là hình ảnh. Tôi chụp khá nhiều. Nhưng sợ các bạn mỏi mắt sẽ chán nên chỉ đăng lên một số bức ảnh chính. 











































11 nhận xét:

  1. Chỗ này có cách xa TP Quảng Ngãi không Thị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, Y hỏi cái gì lạ vậy? Y đến bãi biển Mĩ Khê rồi đúng không? Trên đường xuống Mỹ Khê, Y đã đi ngang qua bảo tàng Sơn Mỹ mà không biết à? Bảo tàng nằm ngay sát con đường nhựa xuống Mỹ Khê đấy. Chỗ này cách thành phố khoảng 10km.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  2. Còn đây chứng tích một thời
    Với bao chém giết phận người mong manh
    Muôn đời nguyền rủa chiến tranh
    Chỉ mong đất nước yên bình mà thôi

    Thanh Thủy ơi tết này chị bận đi Hà Thành chăm cháu nội nên hôm nay mới ghé thăm em nè. Chúc em một năm mới thật nhiều niềm vui và may mắn nha em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị, em cũng bận nhiều việc. Vả lại, Blog của em có một số vấn đề cần khắc phục nên em cũng ngán, ít khi vào đây chị ạ!

      Xóa
  3. Chim biển dạo này đi đâu mà khoá blog hả Thị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thị cũng không biết có chuyện gì xảy ra với Chim Biển nữa. Để hè này Thị vào Nha Trang đi tìm Chim Biển thử xem thế nào.

      Xóa
  4. Năm ngày trước sang thăm xem núi non bộ
    Sau năm ngày sang xem cảnh chiến tranh
    Mùa xuân cứ để cho lòng thanh thản....
    Đầu xuân trẩy hội ngắm hoa
    Chúc vui chúc khỏe thơ ca yêu đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, là do em đi đâu thì viết thôi mà. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng cũng không có nghĩa là nó sẽ không trở lại cho nên mình cần biết trước về nó để không chủ quan ạ!

      Xóa
  5. Những thông tin và ảnh chứng tích chiến tranh đau thương thê thiết ở Mỹ Lai - Sơn Mỹ thì anh đã biết nhiều ngay khi cuộc thảm sát mới xảy ra năm 1968. Tuy vậy, bây giờ nhắc đến và xem lại vẫn rùng mình và rưng rưng xúc động về cái chết của 504 dân thường nơi đây! Chiến tranh thật đáng nguyền rủa! Cầu mong cho những linh hồn dân Sơn Mỹ bị tàn sát được siêu thoát và mong rằng chiến tranh phi nghĩa đừng xảy ra để dân ta được sống yên bình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi em còn nhỏ đã được đọc và nghe nói nhiều về vụ thảm sát này rồi. Nó ở ngay trên quê hương mình nên nếu không biết về nó thì cũng dở lắm. Nên em đã đến đây nhiều lần.

      Xóa