Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

THĂM BẢO TÀNG SƠN MỸ-QUẢNG NGÃI, 14- 2- 2015

     Ngày 14- 2- 2105, đúng ngày lễ Valentine, thay vì đi đến một nơi nào đó cho lãng mạn thì tôi lại cùng em đến thăm bảo tàng Sơn Mỹ. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến đó. Tôi nhớ lần đầu là năm 1986, trong đợt tôi đi thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12, tôi đã đến đây. Những lần sau đó cũng đến nhưng không để lại ấn tượng nhiều. Bẵng đi nhiều năm, có lẽ cũng phải hơn 10 năm, tôi mới trở lại nơi này. Mọi thứ đã khác, Bảo tàng cũ đã được phá ra và xây lại Bảo tàng mới này. Mọi thứ được phục dựng hoặc lưu giữ cũng kĩ càng hơn. Tôi chụp lại loạt ảnh này để bạn bè nào ở xa, chưa có dịp đến Quảng Ngãi, thăm Bảo tàng Sơn Mỹ thì cũng có thể hình dung được ít nhiều qua hình ảnh. 
      Còn vụ thảm sát Sơn Mỹ thì nổi tiếng đến mức mà tôi tin rằng những bạn bè ở lứa tuổi như tôi trở lên đều đã ít nhất một lần nghe nói đến. Các bạn muốn tìm hiểu thêm thì có thể gõ trên Google để biết thêm về vụ thảm sát này.
      Dưới đây chỉ là hình ảnh. Tôi chụp khá nhiều. Nhưng sợ các bạn mỏi mắt sẽ chán nên chỉ đăng lên một số bức ảnh chính.