Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

MAY MÀ CÒN NHÌN THẤY ĐƯỜNG




        Ý mình muốn nói là may mà mắt mình còn nhìn thấy đường để xỏ chỉ qua cái lỗ kim bé tí xíu ấy mà.
       Hôm nay mình tạm gác chuyện yêu đương lại, khoe với các bạn nữ "công trình" của mình cái đã. Thì cũng có gì đâu, lại ba cái váy áo vớ vẩn ấy mà. Mình bắt đầu may chúng nó từ cuối tháng 5, tức là trước kì đi coi thi và chấm thi tốt nghiệp lớp 12 của năm học trước. Nhìn chung là với tâm lý lâu lâu nhà quê ra tỉnh, cũng muốn khoe với đồng nghiệp quần áo mới. Một số bộ mình may trong những ngày rảnh rỗi ở đất Sài Gòn. Một số mình mới vừa may xong chiều nay, còn chưa kịp ủi luôn.
        Chất liệu may lần này chủ yếu là ren bởi vừa rồi bà bán vải ở chỗ mình mang về một loạt ren đủ màu. Thế là mình khoái quá lấy mỗi màu một mảnh và cặm cụi ngồi may. Có những mảnh ren thuộc loại vải vụn, còn thừa lại nên người ta bán khá rẻ. Thế mà về mình chắp đầu chắp đuôi cũng ra được cái áo tào lao đấy.
       Với mình, may đồ cũng là một thú vui. Mình không học may bao giờ nên cũng không thể thiết kế ra những mẫu công phu cầu kì. Vả lại, may còn để mặc đi dạy nữa nên cũng cần sự giản dị, hợp với trang phục công sở và hợp với độ tuổi. Thêm nữa, tiền nào của nấy, vải rẻ thì mình cũng chỉ may sơ sơ đủ khoác lên người là được rồi. 
        So với các mẫu trước, bây giờ mình may đơn giản hơn vì mình lớn tuổi rồi, không thể ăn mặc đủ thứ hoa hòe, bèo dún như trước đây nữa.
       Nói nhiều quá, trăm nghe không bằng một thấy, mình đăng ảnh chúng lên nhé! Bài này chỉ viết cho các bạn nữ. Đàn ông không cần đọc và xem đâu.

* * *
      Trước hết là mấy cái áo dùng để khoác ngoài, có thể không cài nút, mặc với cái áo nào đó mỏng mỏng, mát mát ở phía trong. Khí hậu ở miền Trung mình nóng lắm nên nếu lên lớp mà chơi nguyên cái áo "vét", mình chịu không nổi. Cho nên, mình may loại áo này cho mát.








* * *

       Rồi đến váy. Váy là thứ mình hay mặc khi đi chơi. Mình thích nhất ở chỗ nó mát, không bó chặt bụng như quần tây.





* * *
         Và nhiều khi có thể kết hợp áo và váy. Mình cũng có thể biến một cái váy thành một cái áo cũng được, khi mình mặc nó với một cái chân váy khác. Ví dụ như:






* * *

        Và có thể kết hợp với cả áo khoác ngoài nữa nếu trời hơi nóng hoặc lạnh: 




* * *

       Mình còn may áo mặc để đi dạy nữa. Đây là xấp vải các em học sinh ở trường cũ tặng mình khi mình chuyển trường. Mình may để kỉ niệm. 


* * *

       Còn lại, tất cả các cái áo dưới đây đều là vải còn dư từ việc cắt những cái áo trước, mình chắp ghép may thành những cái áo be bé, mặc bên trong áo khoác hoặc áo vét rất tiện vì nó nhẹ, ít vải và hầu như là không có cổ, không có tay nên rất mát:







* * *

        Bây giờ, mình thử làm "người mẫu" một số sản phẩm của mình các bạn nhé:


Sài Gòn tháng 7- 2014

Sa Huỳnh tháng 8- 2014

Sinh nhật 46 tuổi, tháng 8- 2014.

          Dĩ nhiên váy áo mình may ra chỉ hợp với mình nên các bạn có thể thích hoặc không thích. Mình viết bài này chỉ để ...khoe và thay đổi chủ đề thôi. 

* * *

       Bây giờ, mình lại nghe bản nhạc mà mình yêu thích đây. 

20 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em tự nhận là mình rất kiên trì. Em đang may một cái áo, chiều may mặc vào, em không vừa ý chỉ một chi tiết thôi. Thế là tối nay em đã tháo bung nó ra hết rồi. Ngày mai được nghỉ em sẽ làm lại tự đầu. Nói chung em dư dả thời gian để có thể làm được việc đó chị ạ!

      Xóa
  2. Có hai mẫu đang là mốt làm mưa làm gió: đầm ren xuyên thấu và váy hoặc sooc ngắn mặc với áo khoác trong bộ sưu tập của chị.
    Em thích bộ váy và khoác trắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ đó trời mát thì mặc được chứ mùa này mặc vẫn nóng lắm em à. Nhìn chung chị không thích áo dài tay nhưng may thì vẫn cứ may thôi.

      Xóa
  3. Em khéo tay và kiên trì ngồi may tay mà được nhiều bộ váy đẹp cũng bõ công Thuỷ nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra thì nếu không ngồi may mấy cái thứ đó thì em cũng không biết làm gì khác chị à. Chả lẽ cứ làm non bộ mãi. Nhưng có lẽ vì thế mà lúc nào em cũng bận rộn chăng. Bắt đầu vào tháng 10, công việc ở trường của em cũng bận rộn hơn. Em sẽ ít may đồ đi, đợi nghỉ hè rảnh hơn em sẽ may tiếp ạ!

      Xóa
  4. Vừa thiết kế thời trang -vừa làm người mẫu luôn-Đa tài đó nhe Mụ à -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẫu cho thiết kế của mình thôi. Đại khái là mình tự may rồi lại tự mặc rồi lại tự khoe ấy mà.

      Xóa
  5. Chúc Thanh Thủy cuối tuần thật thanh thản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đang thanh thản đây vì không có gì phải nghĩ ngợi cả.

      Xóa
  6. Thủy không báo trước nên anh đọc hết phần chữ mới biết là bài này dành riêng cho phụ nữ. Đã đọc hết phần chữ rồi thì anh xem nốt luôn cả phần ảnh. Không rõ là anh đọc như thế thì có tác hại gì không đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ có chứ anh. Càng đọc càng thấy sợ...phụ nữ vì họ mặc gì mà lắm đồ thế không biết. Cũng như phụ nữ sợ đàn ông hút nhiều thuốc và uống nhiều bia rượu ấy mà.

      Xóa
  7. Dáng người mẫu U 50 vẫn còn rất sắc nét nên tha hồ mặc váy , chị của em tăng cân vù vù , giờ vừa ú ù vừa lùn xịt mặc gì cũng xấu ...dù cũng biết may và tự may đồ cho mình mặc ... hihi ...( chị chôm chỉa vài kiểu à nghen ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, lúc chụp hình làm "mẫu" như trên, em đã tăng lên 3 ký rồi đó chị, do nghỉ hè, không đi dạy nên em ăn ít mà vẫn béo. Lẽ ra em còn ở Sài Gòn lâu hơn nhưng vì tăng cân quá nên em phải lo về gấp. Ở với hai đứa con, ăn quá nhiều thứ nên không kiểm soát được. Bây giờ thì em đã xuống 2kg và sẽ phải xuống thêm 1 kg nữa. Em rút ra kết luận: em giảm được cân là nhờ...nói. Cứ vào năm học là em lại gầy đi. Đặc biệt khi tập múa nữa thì xuống kí rất nhanh. Chị làm như em đi, chị nói suốt ngày không ngừng không nghỉ là sẽ giảm cân ngay thôi.

      Xóa
  8. Chị khéo tay quá. Ngày trước em cũng đi học may gần hai tháng trời nhưng giờ quên hết rồi.
    Em thích cái chân váy màu trắng và cái nền trắng hoa đen. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng thích mặc váy rời hơn váy liền vì mặc váy rời trông trẻ trung hơn em ạ!

      Xóa
  9. Ghé thăm cô giáo, mời dùng bữa tối nhé!

    http://i156.photobucket.com/albums/t6/crunchHUNCH/foods%20i%20plan%20to%20eat%20soon/foods.gif

    http://i887.photobucket.com/albums/ac74/thiennhien_2009/00aR0513iKd.gif

    https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t1.0-9/10003202_946383668756769_1132956743_n.jpg

    http://pic100.picturetrail.com/VOL630/13252760/23910355/398867589.jpg

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ anh biết em đói nên đã mang đến cho em một khẩu phần ăn khủng khiếp như thế chăng? Nhưng không sao, em đã ăn hết rồi anh à!

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn Mụ cứ như ..."sát nhân vô huyết kiếm" ấy ! He he heeee

    Trả lờiXóa
  12. Phụ nữ ở tuổi của Mụ lại độc thân mà biết "thiết kế thời trang" thì ..."phúc cho bà họa cho ông" đấy ! Hi

    Trả lờiXóa