Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

MAY MÀ CÒN NHÌN THẤY ĐƯỜNG




        Ý mình muốn nói là may mà mắt mình còn nhìn thấy đường để xỏ chỉ qua cái lỗ kim bé tí xíu ấy mà.
       Hôm nay mình tạm gác chuyện yêu đương lại, khoe với các bạn nữ "công trình" của mình cái đã. Thì cũng có gì đâu, lại ba cái váy áo vớ vẩn ấy mà. Mình bắt đầu may chúng nó từ cuối tháng 5, tức là trước kì đi coi thi và chấm thi tốt nghiệp lớp 12 của năm học trước. Nhìn chung là với tâm lý lâu lâu nhà quê ra tỉnh, cũng muốn khoe với đồng nghiệp quần áo mới. Một số bộ mình may trong những ngày rảnh rỗi ở đất Sài Gòn. Một số mình mới vừa may xong chiều nay, còn chưa kịp ủi luôn.
        Chất liệu may lần này chủ yếu là ren bởi vừa rồi bà bán vải ở chỗ mình mang về một loạt ren đủ màu. Thế là mình khoái quá lấy mỗi màu một mảnh và cặm cụi ngồi may. Có những mảnh ren thuộc loại vải vụn, còn thừa lại nên người ta bán khá rẻ. Thế mà về mình chắp đầu chắp đuôi cũng ra được cái áo tào lao đấy.
       Với mình, may đồ cũng là một thú vui. Mình không học may bao giờ nên cũng không thể thiết kế ra những mẫu công phu cầu kì. Vả lại, may còn để mặc đi dạy nữa nên cũng cần sự giản dị, hợp với trang phục công sở và hợp với độ tuổi. Thêm nữa, tiền nào của nấy, vải rẻ thì mình cũng chỉ may sơ sơ đủ khoác lên người là được rồi. 
        So với các mẫu trước, bây giờ mình may đơn giản hơn vì mình lớn tuổi rồi, không thể ăn mặc đủ thứ hoa hòe, bèo dún như trước đây nữa.
       Nói nhiều quá, trăm nghe không bằng một thấy, mình đăng ảnh chúng lên nhé! Bài này chỉ viết cho các bạn nữ. Đàn ông không cần đọc và xem đâu.

* * *
      Trước hết là mấy cái áo dùng để khoác ngoài, có thể không cài nút, mặc với cái áo nào đó mỏng mỏng, mát mát ở phía trong. Khí hậu ở miền Trung mình nóng lắm nên nếu lên lớp mà chơi nguyên cái áo "vét", mình chịu không nổi. Cho nên, mình may loại áo này cho mát.








* * *

       Rồi đến váy. Váy là thứ mình hay mặc khi đi chơi. Mình thích nhất ở chỗ nó mát, không bó chặt bụng như quần tây.





* * *
         Và nhiều khi có thể kết hợp áo và váy. Mình cũng có thể biến một cái váy thành một cái áo cũng được, khi mình mặc nó với một cái chân váy khác. Ví dụ như:






* * *

        Và có thể kết hợp với cả áo khoác ngoài nữa nếu trời hơi nóng hoặc lạnh: 




* * *

       Mình còn may áo mặc để đi dạy nữa. Đây là xấp vải các em học sinh ở trường cũ tặng mình khi mình chuyển trường. Mình may để kỉ niệm. 


* * *

       Còn lại, tất cả các cái áo dưới đây đều là vải còn dư từ việc cắt những cái áo trước, mình chắp ghép may thành những cái áo be bé, mặc bên trong áo khoác hoặc áo vét rất tiện vì nó nhẹ, ít vải và hầu như là không có cổ, không có tay nên rất mát:







* * *

        Bây giờ, mình thử làm "người mẫu" một số sản phẩm của mình các bạn nhé:


Sài Gòn tháng 7- 2014

Sa Huỳnh tháng 8- 2014

Sinh nhật 46 tuổi, tháng 8- 2014.

          Dĩ nhiên váy áo mình may ra chỉ hợp với mình nên các bạn có thể thích hoặc không thích. Mình viết bài này chỉ để ...khoe và thay đổi chủ đề thôi. 

* * *

       Bây giờ, mình lại nghe bản nhạc mà mình yêu thích đây.