Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

ÔI ĐÀN BÀ!




         Gã hỏi tôi có bao giờ nghĩ đến gã không.
         Tôi nói: Có!
         Gã hỏi tôi có khi nào nhớ đến gã không.
         Tôi nói: Có!
         Gã hỏi tôi có khi nào muốn gặp gã không.
         Tôi nói: Có!
         Gã hỏi tôi có bao giờ yêu gã không?
         Tôi im lặng!

* * *

         Vì sao tôi nói tôi có nghĩ đến gã?
         Vì thỉnh thoảng tôi lại nhớ đến những sự kiện có gã tham gia.
         Vì sao tôi nói tôi có nhớ đến gã?
         Vì gã còn nợ tôi vài món nợ tinh thần nho nhỏ.
         Vì sao tôi nói có muốn gặp gã?
         Vì gặp gã thì cũng như gặp bao người trong cuộc sống này thôi, có gì mà phải tránh.
         Nhưng vì sao tôi im lặng trước câu hỏi liên quan đến "chuyện yêu" của gã?
         Vì tôi không yêu gã!

* * *

         Vì sao tôi lại không yêu gã?
         Vì tôi chưa tưởng tượng ra được nếu tôi yêu gã thì sẽ như thế nào.

* * *

         Vì sao không yêu mà không trả lời là không yêu?
         Vì có nói không yêu thì gã cũng không tin.

* * *

          Vì sao gã không tin?
          Vì tôi vẫn trả lời rằng tôi có nghĩ đến gã, có nhớ đến gã, có muốn gặp gã.

* * *

          Và gã vẫn cứ hỏi như thế!

* * *
          Và tôi vẫn cứ trả lời như thế! 



39 nhận xét:

  1. ÔI ĐÀN BÀ! (cười)

    Mời cô giáo giải khát nhé!

    http://pic100.picturetrail.com/VOL630/13252760/23910355/398867584.jpg

    http://anhdepblog.com/graphics/goodnight/images/1-6.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước dâu tây và ba con mèo. Em dùng dâu tây. Còn anh cứ vô tư dùng...ba con mèo nhé!

      Xóa
    2. GHÉ THĂM, TẶNG THÊM CÔ GIÁO CHÚ MÈO NÀY NỮA HÍ!

      http://hamhochoi123.violet.vn/uploads/resources/blog/565/anhdong_500.gif

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Dạ, chắc là không phải đâu chị. Bởi với gã, em có yêu gã hay không cũng đâu có gì quan trọng đâu. Đàn ông cũng ranh ma đâu kém phụ nữ. Cho nên hai cái giới này sinh ra chỉ để "tiêu diệt" lẫn nhau thôi chị à!

      Xóa
  3. Ôi đàn bà rượu ngọt đêm qua
    Ôi đàn bà lạnh lùng hôm nay
    Ôi đàn bà là vần thơ say
    Khúc nhạc chua cay!
    Thế mới là đàn bà, chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, chị với em đều là đàn bà cả nên "biết tỏng" bụng nhau em nhỉ!

      Xóa
  4. "Ôi đàn bà rượu ngọt đêm qua
    Ôi đàn bà lạnh lùng hôm nay"... (Uyển Di)
    Dẫu đi hết cuộc đời này
    Không sao hiểu nổi dở, hay (đổi thay) đàn bà !...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn bà thì vẫn... đàn bà
      Đàn ông muôn kiếp vẫn là...đàn ông
      Đàn bà nói có thành không
      Đàn ông nói có là ...không có gì!
      -------------------------
      Em đùa với anh chút nghe!

      Xóa
  5. Hì hì, đến giờ này Ct không biết là mình biết yêu chưa. Bởi vì... tìm hoài mà chẳng thấy có cái định nghĩa 'yêu' nào trong sách vở để mà so sánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi, chị cũng không biết...yêu là gì cả nên đến tận bây giờ vẫn đang...tầm sư học đạo đây!

      Xóa



  6. Ba câu dứt khoát, rõ ràng
    Chỉ còn câu cuối - sao nàng lại im?
    Đàn bà phải thế chứ em
    Nói mưa là nắng, nói thêm (đủ rồi).
    Nói yêu là ghét vậy thôi
    Nói chưa là có - đừng rời xa em!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn bà ơi hỡi đàn bà
      Đàn bà nói có cũng là như không
      -------------------
      Thủy nói vui chút thôi mà!

      Xóa
  7. Anh nghe người ta nói :" Im lặng là đồng ý " mà !

    Trả lờiXóa
  8. Có những khi tim yêu ngự trị
    Có nhưng khi lý trí thắng con tim
    Và có khi bên cuộc sống nổi chìm
    Trái tim yêu hòa cùng với lý trí ..................
    ..................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh Lê thì bao giờ cũng có lí cả, Thủy tâm phục khẩu phục!

      Xóa
  9. sang thăm đọc ÔI đàn bà
    muốn yêu chẳng dám nói ra
    bao nhiêu chữ viết đàn bà đàn ông.
    Ngục tình phá bỏ cho xong
    Hoa tươi hé nhị lượn lờ bướm ong
    chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ yêu mãnh liệt đi anh
      Đàn bà thấy vậy mà lành như...cơm!

      Xóa
  10. Thanh Thủy đúng là đàn bà
    Ai mà yêu Thủy ắt là khó thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là cho đến...hôm nay
      Em vẫn lẻ bóng, tối ngày...nằm không
      Nhưng mà em quyết không ...chồng
      Ai mà có hỏi cũng không...trả lời!

      Xóa
    2. Cái khó hiểu của em là ở chỗ em không trả lời thôi. Cái này sẽ làm khó những người có ý định đến với em. Còn em quyết có chồng hay quyết không chồng là tùy em thôi.

      Xóa
  11. Khen em cai duoc khong? Do nay em tre dep hon do

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em phổng mũi vì được khen đó. Lấy được lời khen từ anh cực kì khó!

      Xóa
  12. Trưa chả biết làm gì cho đến giờ lên lớp nên lang thang sang thị đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn Thị thì bắt đầu từ tối mai sẽ vào bệnh viện ở. Tối nay Thị còn được ở nhà vì mai phải đi dạy. Thị trả lời Y cái rồi ba chân bốn cẳng vào bệnh viện đây. Khuya về Thị sẽ viết bài mới.

      Xóa
    2. Có người nhà bịnh sao Thanh Thủy ơi? Cho chị chia sẻ với em nha.
      " Đàn bà nói có là không
      Đàn ông nói có là không có gì"
      Đàn bà im lặng là chi?
      Đàn ông tưởng bở nhiều khi cứ lầm!

      Xóa
    3. Dạ, Ba em lại phải nhập viện rồi chị ơi! Em mới ở đó về! Chiều mai em vào viện ở luôn cho đến khi nào Ba được về đó chị!

      Xóa
    4. Vậy ư em. Ba bịnh nặng lắm không? Cho chị gửi lời thăm ba và cầu chúc ba mau lành bịnh nha em. Các cụ già rồi nên thời tiết thay đổi là dễ bịnh lắm. Nhưng chắc được má và em cùng mọi người thân chăm sóc chắc ba mau khỏe lại thôi em ha!

      Xóa
  13. Vậy à, gắng lên nhé, giá ở gần y sẽ đến thăm ba của Thị

    Trả lờiXóa
  14. Sang thăm em , mong ba em chóng khỏi bệnh .!

    Trả lờiXóa

  15. CẦU MONG BÁC TRAI MAU LÀNH BỆNH NHÉ!

    Trả lờiXóa
  16. Không biết ba của Thị thế nào rồi?....

    Trả lờiXóa
  17. Ghé thăm em mới hay Ba của em bị bệnh - Anh xin chia sẻ và mong Ba em chóng khỏi bệnh nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Thăm Mụ này -chúc thứ bảy yên bình -cầu mong sức khỏe ba Mụ chóng hồi phục nhe -

    Trả lờiXóa
  19. Chào em Châu Thanh Thủy.. gặp em anh chúc em mọi chuyện an lành em nhé...anh ở Hà Nội đến thăm em..vào chơi rồi về ..chưa lần nào gặp được em ...như chim vậy ..đọc những lời em viết anh hiểu em phần nào..em ơi mọi chuyện không muốn ,em cho qua em ạ...nghe anh thôi bỏ qua một chút .. hồn nhiên một chút..cho đời thêm xuân .....chào em hẹn gặp lại,,,23-11-2014...hanguyen

    Trả lờiXóa