Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

NGHỊCH



      Chiều nay Chủ nhật mà chả dám đi chơi. Cái công văn chết tiệt của Sở, thông báo sẽ kiểm tra đột xuất các trường phổ thông trong toàn tỉnh đã khiến mình phải bò ra mà chấm cho xong mấy bài kiểm tra hệ số 2 để vào điểm cho kịp. 
      Nhưng mình đã quen cái tật không bao giờ cùng một lúc mà chỉ làm một việc. Mình hay chán nếu công việc cứ đơn điệu nên cứ chuyển hết việc này đến việc kia.
      Chà, nếu ...yêu mà cũng như vậy chắc chết sớm quá! 
      Chấm được vài bài, mình lại đứng lên làm việc khác, trong đó có việc nghịch cái máy tính, người bạn thân thiết nhất, "người tình" chung thủy nhất của mình. Dĩ nhiên là mình đang nói đến cái gã "tình trẻ"đấy, còn cái gã "tình già" đã nằm liệt cụp một xó rồi. Lâu lâu thương gã đã gắn bó gần 10 năm, mình lại ve vuốt gã một hồi. Phải mất cỡ mươi phút gã mới nhe răng ra cười với mình được một cái. Thôi thì kệ, cứ giữ gã lại làm kỉ niệm cũng chẳng sao, chỉ chật khoảng nửa mét vuông diện tích nhà chứ mấy.
      Trong những thứ mình nghịch chiều nay, có mấy cái hình này:








       
      Đây là bức ảnh chụp mình và Hùng, cậu bạn cùng học chung năm lớp 6, lớp 7. Ảnh chụp vào dịp họp lớp đầu năm 2014 vừa rồi. Mình lôi nó ra làm thí nghiệm. Mình dốt máy tính nên chỉ làm được đến thế thôi. Việc này khá cần thiết cho mình khi phải dạy những bài học có ứng dụng đến công nghệ thông tin. Có bạn nào biết cách xóa các phần trắng còn thừa của nền chữ trong tấm hình trên không thì chỉ cho mình với. Mình đã dùng cục tẩy nhưng như thế thì nó lại tẩy luôn cả phần nền của tấm hình. 
       Mình bó tay rồi, chưa mò ra. Hu...hu...!