Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

NGHỊCH



      Chiều nay Chủ nhật mà chả dám đi chơi. Cái công văn chết tiệt của Sở, thông báo sẽ kiểm tra đột xuất các trường phổ thông trong toàn tỉnh đã khiến mình phải bò ra mà chấm cho xong mấy bài kiểm tra hệ số 2 để vào điểm cho kịp. 
      Nhưng mình đã quen cái tật không bao giờ cùng một lúc mà chỉ làm một việc. Mình hay chán nếu công việc cứ đơn điệu nên cứ chuyển hết việc này đến việc kia.
      Chà, nếu ...yêu mà cũng như vậy chắc chết sớm quá! 
      Chấm được vài bài, mình lại đứng lên làm việc khác, trong đó có việc nghịch cái máy tính, người bạn thân thiết nhất, "người tình" chung thủy nhất của mình. Dĩ nhiên là mình đang nói đến cái gã "tình trẻ"đấy, còn cái gã "tình già" đã nằm liệt cụp một xó rồi. Lâu lâu thương gã đã gắn bó gần 10 năm, mình lại ve vuốt gã một hồi. Phải mất cỡ mươi phút gã mới nhe răng ra cười với mình được một cái. Thôi thì kệ, cứ giữ gã lại làm kỉ niệm cũng chẳng sao, chỉ chật khoảng nửa mét vuông diện tích nhà chứ mấy.
      Trong những thứ mình nghịch chiều nay, có mấy cái hình này:








       
      Đây là bức ảnh chụp mình và Hùng, cậu bạn cùng học chung năm lớp 6, lớp 7. Ảnh chụp vào dịp họp lớp đầu năm 2014 vừa rồi. Mình lôi nó ra làm thí nghiệm. Mình dốt máy tính nên chỉ làm được đến thế thôi. Việc này khá cần thiết cho mình khi phải dạy những bài học có ứng dụng đến công nghệ thông tin. Có bạn nào biết cách xóa các phần trắng còn thừa của nền chữ trong tấm hình trên không thì chỉ cho mình với. Mình đã dùng cục tẩy nhưng như thế thì nó lại tẩy luôn cả phần nền của tấm hình. 
       Mình bó tay rồi, chưa mò ra. Hu...hu...! 

27 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Anh có biết làm không thì chỉ cho em với chứ vui cái gì mà vui. Anh làm đi rồi em hậu tạ. Em lên Đà Lạt chụp chung với anh nhiều tấm hình rồi đem về cắt phần mặt của anh ngang dọc để làm thí nghiệm. Thế là vui chứ gì nữa.

      Xóa
    2. Một cô gái châu Âu và một chàng trai châu Phi đây rồi!
      Đùa chứ chị mà là đàn ông chắc chị chết lăn chết lóc vì em mất thôi Thanh Thủy ơi.

      Xóa
  2. Hii Chủ nhật thanh thản an lành cô giáo nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là một ngày an lành, Hung Phi à. Nhưng bạn có biết làm cách nào xóa được phần trắng thừa trên hình không thì chỉ cho mình với chứ. Mình cần để soạn giáo án mà.

      Xóa
  3. Đang vui thì lại sang đây
    Đọc thì mỏi mắt nhìn thấy ghét ghê
    Không dám đánh tiếng vội về
    thật lòng cũng thấy thích ghê
    Dịp may hiếm có mây khi
    Nhìn cô thiếu phụ đẹp ghê
    Tựa vai trai trẻ say mê...NGHỊCH À...
    Lặng im tôi vôi ra về
    Không chào se sẽ mà đi ra về....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn học cùng lớp với em thì bằng tuổi em chứ có phải là trai trẻ đâu. Bạn của em đấy!

      Xóa
    2. gọi là đọc bài NGHỊCH và nhìn hai ảnh thi vui
      châm chọc ghẹo chút cho zui hihihi
      nhưng phải nói rất ý nghĩ ...và rất đẹp
      nhát là em chỉ khoảng u30 rất trẻ
      chúc vui nhiều

      Xóa
    3. Nhìn hình vậy thôi chứ em già rồi ạ! Có lẽ do em ăn hình thôi!

      Xóa
  4. Mang đây y chấm hộ cho vài bài nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chấm xong rồi Y ơi. Bò ra mà chấm suốt cả ngày nay. Vẫn còn kính thưa các loại sổ sách nữa.

      Xóa
  5. Dùng PTS online xóa nền trắng, rồi sau đó add lại vào hình rồi sau đó cho chữ vào, muốn biết chi tiết cô vào nhà em nghịch rồi sẽ biết thôi.
    Em chúc cô tuần mới nhiều thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, cô vốn dốt đặc, em chỉ như thế thì cô cũng chịu thôi. Cô đã vào nhà em rồi mà vẫn chưa "nghịch" ra được. Cô chỉ biết nếu cô ghi luôn chữ lên hình, không để trong ô màu trắng thì mới được thôi em à.

      Xóa
    2. Anh cũng gặp trường hợp này rồi. Viết chữ lên ảnh xong đem ra dùng thì nó lại còn nguyên cả cái nền trắng dán lên ảnh. Anh cũng đã được hướng dẫn dẫn cách khắc phục rồi nhưng vì không hay nghịch như em, không dùng đến nó nên lại quên mất. Chỉ nhớ đại khái trong cái menu hướng dẫn cắt ảnh, viết chữ lên ảnh có một nút, nếu ta ấn vào đó trước thì viết chữ sẽ không còn nền trắng nữa. Em hay nghịch, cứ tự mò có khi cũng ra đấy.

      Xóa
    3. En biết cách viết chữ đè lên hình, không cần nền trắng. Nhưng khi có nền trắng và xóa các phần thừa đi thì em lại không làm được. Nhưng thôi, bây giờ em tạm gác việc đó lại đã. Em bận lắm, không đủ thời gian cho Blog nữa anh ạ!

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Khò từ hôm qua, bây giờ thì dậy rồi! Ngày mới vui nhiều Y nhé!

      Xóa
  7. Chị xem cái video ở địa chỉ này http://www.youtube.com/watch?v=W8BS5SuXckg Nó hướng dẫn dễ hiểu.
    Chị nhớ gõ đúng địa chỉ phần mềm chỉnh sửa ảnh trực tuyến là http://apps.pixlr.com/editor/
    Chúc chi vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi thế thì may quá, chị cảm ơn em rất nhiều. Chị cần để làm giáo án em à. Các giáo viên ở trường chị cũng có đứa biết làm nhưng nó chỉ thế nào mà chị chả hiểu gì cả. Chắc là do chị ngu quá!

      Xóa
  8. Có những khi cũng thả hồn lãng đãng
    Một chút yêu một chút đọng tình người
    Hồn buông thả đâu phải nghĩa rong chơi
    Ừ bên đời cần phút giây lãng đãng ..............
    ........
    Thăm Mụ này -chúc ngày mới an bình nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thơ của Minh Lê rất hay nhưng Mụ lại chẳng lãng đãng chút nào với anh bạn cùng lớp ngày xưa cả. Nếu Mụ có lãng đãng với ai đó thật thì Mụ cũng không bao giờ đưa lên blog cho thiên hạ biết đâu. Buổi trưa ngon miệng Minh Lê nhé!

      Xóa
  9. Nếu lãng đãng với cùng ai đó
    Thả tâm hồn theo ngọn gió lãng du
    Thì người ơi nơi xa hãy nhớ
    Có người yêu em tưởng đến dại khờ!... Hiii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng mong có ai đó yêu em đến dại khờ để em cũng được khờ dại theo đó!

      Xóa
  10. Phải cài ứng dụng Photoschop thì mới xóa bỏ hình trắng được,.Dùng tẩy thì sẽ tẩy hết trơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ hóa ra thế! Mà Photoschops thì mình chịu thôi. Thôi thì để từ từ rồi mình học sau vậy. Giờ mình bận quá! Cảm ơn Nguyễn Huy nhiều nhé! Sẽ có lúc mình phải nhờ vả bạn đó!

      Xóa
  11. Wow!... Em gái làm được như này là ok lắm rồi. Đêm ngon giấc + giấc mơ hồng hồng nha em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi em biết chị giỏi cái này lắm, chị giúp em đi!

      Xóa