Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

NỬA





                                                          Tình còn chỉ một nửa thôi
                                                    Nửa đang thơ thẩn rong chơi cuối ngàn
                                                          Đêm về hứng nửa trăng tan
                                                    Ngày dài để nửa mà than với đời


* * *

                                                          Nửa môi nhợt nhạt khóe cười
                                                    Nửa mày khẽ nhíu cho người bận tâm
                                                          Nửa lòng còn vẫn lạnh câm
                                                    Nửa yêu thương đã âm thầm vụt trôi

* * *

                                                          Nửa đời còn lại mình tôi
                                                    Nửa đêm cô lạnh đã phôi pha tình
                                                          Nửa kia vẫn chỉ là mình
                                                    Nửa không thấy mặt là hình ảo thôi...
                                                                                           23 - 10 - 2014


             Người đàn ông trong ảnh là một diễn viên kịch. Mình thử xóa mặt cậu ta xem có được không và kết quả là được đó. 

* * *


       Mình đã định dừng bài viết ở phần trên nhưng chợt thấy phải giải thích thêm đôi điều. Là thế này:
        Tối nay, sau khi tập văn nghệ và chén một bụng lẩu bò no nê với cả đội xong xuôi, mình về nhà, mở máy ra nghịch. Chợt mình có ý định cắt cái hình ra thử xem thế nào. Cắt xong, mình bấm bậy bạ vào chỗ nào đó thế là nó hiện lên trên mặt hình những nét ngoằn ngoèo. Mình nảy ra ý điều khiển nó thành chữ luôn thử có được không. Thấy được, mình liền viết bài thơ trên. Ý là cắt hình ra được một nửa thì mình viết bài thơ "Nửa" . Không gì dễ bằng thơ tình nên mình viết nó thành bài thơ tình luôn. 
        Chẳng hạn, mình đã cắt một cái hình khác ra như thế này:

                                                                                 
      
Hình đã cắt và ghi thêm chữ "nửa".




Đây là hình cắt lần thứ nhất.




              Và đây chính là hình gốc. Người trong hình là một diễn viên múa và kịch. Hình trên chụp một cảnh trong một vở kịch do mình và cậu diễn viên ấy thủ vai. 

* * *

        Như vậy, bài thơ và các bức ảnh không có liên quan gì đến nhau các bạn nhé! Chúc các bạn một đêm ngon giấc. Mình cũng chuẩn bị ngủ đây!