Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

MÌNH BIẾT LÀM SAO ĐÂY?




        Các bạn Blog thân mến!
        Có lẽ suốt hai tuần qua, nhiều bạn sẽ trách Châu Thanh Thủy "vô tình vô nghĩa" vì không thấy mình thăm hỏi, chia sẻ hàng xóm láng giềng gì hết.
       Đừng vội trách mình mà! Oan ... ức lắm đó. Để mình giãi bày, sau đó có bạn nào biết thì giúp mình với chứ nếu không mình phải khai tử cho cái Blog này thôi.
      Lí do phụ: là mình quá bận. Công việc mình nhiều đến mức mình có mấy khi vào Blog đâu mà thăm nom được ai. Còn nếu vào, mình chỉ kịp viết bài cho chính mình rồi đi thôi. Mình vốn ham viết và có nhiều thứ để viết mà. Mà đã nghĩ ra được cái gì đó, hoặc có đề tài nào đó là phải viết, không viết không chịu được.
      Nhưng lí do chính là thế này:
      Như mình đã kể trong một bài trước: Mình vắng nhà cả mấy ngày khi Ba mình nằm viện nên có đụng đậy gì đến Blog đâu. Thế mà khi về, Blog của mình đã bị đẻ ra một cái nữa bằng tiếng Đức và hiện nay nó vẫn còn tồn tại. Nếu cho rằng mình bấm nhầm phần dịch sang tiếng Đức thì vô lý. Vì mình có bấm cái nào đâu, trong khi mình vắng nhà và không hề mở mạng. Máy của mình cũng cất kĩ ở nhà, có ai đụng vào được đâu. Kể từ khi Blog bị...đẻ sinh đôi như vậy, mình bắt đầu bị vào Blog rất chậm. Trước đây, hễ mở lên là máy đã chạy vèo vèo. Còn bây giờ, mình chờ mãi đến nóng cả ruột.
      Nhưng chưa hết đâu. Không hiểu sao mấy ngày nay, Blog của mình bị các trang quảng cáo nào đó xâm lấn đến chóng mặt. Không biết các bạn có thấy khi vào Blog của mình không chứ đại khái là nó thế này:
      Khi mình mở Blog của mình, đầu tiên, ngay trên.... đầu mình (bức ảnh nền mặc áo tím to tướng ấy), đã nổi lên một bảng quảng cáo của đủ các thứ hãng, thay đổi liên tục. Phải bấm vào để thoát nó ra đã. Nhưng nhiều khi thoát được nó thì mình cũng đã ra khỏi Blog của mình rồi.
      Sau đó, kéo xuống bài viết thì ngay trên bức hình minh họa, chẳng hạn như là hình cái ổ khóa của bài mới nhất đó, thì đè lên nó sẽ là đủ thứ quảng cáo khác nữa.
       Chưa hết đâu. Kéo xuống dưới đuôi Blog lại là những quảng cáo khác.
       Tất cả các quảng cáo này đều có trên Google. Các bạn cứ tưởng tượng như khi các bạn bấm vào mục "Tin tức" hoặc "24 giờ.com", các bạn đang xem một bài nào đó thì bị chặn bởi các quảng cáo vậy. Thì Blog của mình hiện nay như vậy đấy. Các bạn có thấy không thì mình không biết chứ mình là chủ nhà thì thấy như vậy.

* * *

       Đó là lí do vì sao mình rất khó khăn khi vào Blog của chính mình. Thế thì làm sao đi thăm các bạn được. Mình đã hỏi thăm cách xử lí ở một số bạn nhưng hiện nay vẫn chưa biết làm thế nào. Có bạn nào biết cách không thì chỉ cho mình với. 
      Chẳng lẽ mình phải chịu đựng cái đống quảng cáo ấy lấn chiếm nhà mình sao? Mà đuổi nó thì đuổi bằng cách nào đây? 
       Thôi thì các bạn tạm nghe "Tuyệt tình ca" với mình nhé! Biết đâu mình bị mất nhà, không gặp lại các bạn nữa thì sao! 




22 nhận xét:

  1. Nếu sửa không được thì em lập blog mới đi Thuỷ, bỏ hẳn blog này, tạo mail khác, blog khác hy vọng em dễ chịu hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thôi thì em cố chờ Ku Din Ku Lu về xử lí vậy. Ở đây, em đã nhờ một người nhưng họ chỉ chơi PB chứ không rành Blog nên không biết làm thế nào cả chị ạ! Bây giờ thì cũng chưa sao, chỉ là em vào bị chậm nên em tức mình không thèm vào thôi chứ vẫn đăng bài được chị à.

      Xóa
  2. Anh vào blog Em thì ko thấy bị che chắn gì cả. Bài và trang của Em vẫn hiển thị bình thường mà. Mong rằng nếu có sự cố xảy ra như Em nói thì sẽ có bạn bè giúp em khắc phục đc trở lại bình thường. Bạn blog có nhiều người giỏi công nghệ thông tin lắm. Hoặc nói với Din Lu, cháu sẽ giúp Mẹ. Như vậy sẽ hay hơn là phải thay blog khác, em à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì chứng tỏ rằng chỉ có chủ nhà vào máy của mình thì mới thấy các quảng cáo đó anh ạ. Em sẽ chờ Din Lu về xử lí vậy. Cũng chưa chắc chúng đã biết làm nữa đó.

      Xóa
  3. MÌNH VÀO KHÔNG THẤY GÌ... VẪN SÁNG RÕ MÀ
    EM THỬ THAY MẬT KHẨU XEM SAO...
    CHÚC EM THÀNH CÔNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chỉ có em vào máy của mình mới thấy thôi chị à! Mật khẩu của em không bị lộ đâu chị. Giờ thì em biết vì sao rồi chị à!

      Xóa
  4. Thăm cô giáo TT. Tối vui và thanh thản nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Chị có thể đổi password.
    Còn cái blog tiếng Đức chị xóa nó đi thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog tiếng Đức không xóa được em ơi, vì nó được đăng kí từ một địa chỉ khác mà. Và hiện nay, cũng có một blog khác bị như chị rồi, nên chị không thắc mắc nữa.

      Xóa
    2. địa chỉ khác thì có vấn đề gì đâu chị. chị cứ vào trang tổng quản của blog ấy và xóa đi thôi. Máy sẽ nhẹ ngay mà.

      Xóa
    3. Không được em ơi! Vì Blog ấy toàn tiếng Đức, chị có biết cái chữ nào đâu mà xóa. Lỡ không xóa được mà nó lại ra cái chuyện khác thì mới chết nữa. Trên blog hiện nay hình như có người cũng đang bị như chị đấy, và cũng không xóa được em à.

      Xóa
  6. aR thấy blog CTThủy vẫn bình thường, không thấy quảng cáo chi hết Thủy à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mới điện cho Ku Din và biết nguyên nhân rồi anh à. Là thế này: cách đây khoảng hơn một tuần, em có mang máy của mình đến trường để tập văn nghệ. Lúc đang bận tập, em có nhờ một giáo viên đem máy sang phòng có mạng cóp cho em bài hát "Người về thăm quê". Sau hôm đó thì máy em có hiện tượng như em đã nêu. Ku Din có nói rằng có thể giáo viên đó đã lỡ kích vào một địa chỉ nào đó liên quan đến quảng cáo nên nó đã kéo về máy em. Như vậy, em vào bất cứ trang nào cũng thấy quảng cáo hiện lên chứ không riêng gì Blog của em. Và quả đúng là như thế. Đó là lý do vì sao chỉ có em mới thấy các quảng cáo đó chứ người khác không thấy. Vậy em sẽ chịu khó sống chung với quảng cáo một thời gian chờ Ku Din hoặc Ku Lu về xử lý anh ạ! Biết được lý do, em yên tâm rồi.

      Xóa
  7. Thăm em và cái blog có vấn đề của em nè! Chúc em mau tìm được cao nhân chỉ dẫn cách khắc phục sự cố này nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, giờ thì em biết nó bị làm sao rồi chị à! Nghĩ mình cũng kì: em có thằng con học Công nghệ thông tin, vậy mà lười gọi điện hỏi nó, lại thắc mắc trên Blog. Đến lúc trả lời chị Hạt Cát, em mới chợt nghĩ sao không điện hỏi Ku Din thử. Thế là nó nói đúng y bệnh cái Blog của em, nói chính xác là bệnh của cái máy em. Em vốn dốt máy tính nên rất cẩn thận khi dùng, không bao giờ dám bấm vào cái địa chỉ nào mà mình không rành nên lâu rồi có sao đâu. Vậy mà mới mang máy đến trường, đưa người khác dùng có một lúc mà cơ sự như vậy đó chị.

      Xóa
  8. Không rõ chị dùng phần mềm anti virus loại gì, có cập nhật thường xuyên không... Có lẽ máy tính của chị bị nhiễm khá nặng virus. Din, Lu thì ở khá xa. Chị coi nhờ bạn bè ở gần. Nhanh và tốn chút phí, chị đem máy hoặc gọi tụi dịch vụ CNTT nó làm cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng rồi. Máy chị không bị vi rút mà do đứa giáo viên nào đó kích vào mấy trang quảng cáo nên nó kéo về máy chị luôn. Đó là lí do vì sao cả tuần nay chị xem bất cứ cái gì trên mạng cũng bị chèn quảng cáo. Quảng cáo chèn luôn vào Blog của chị nên do đó chỉ có chị mới thấy chứ người khác vào Blog của chị sẽ không thấy. Có khả năng 20-11 này Ku Lu sẽ về nên chị sẽ có người xử lí em ạ! Từ giờ đến đó, chị cứ chịu khó sống chung với quảng cáo vậy.

      Xóa
  9. Mong em mau khắc phục được sự cố này để tiếp tục viết bài và giao lưu cùng bạn bè trên blog. Máy của chị thường được con chị xử lý từ xa theo một cài đặt thế nào đó nên hễ cứ lỗi cài gì là chị gọi điện cho cháu. Nó lại bảo: Mẹ mở máy của mẹ ra. Thế là nó cứ sửa nhoay nhoáy một tý là xong. Em thử hỏi hai con của mình về kiểu kết nối để sửa từ xa ấy xem. Tiện lắm. Mình mở máy mình ra rồi cứ để im đây và cứ thấy con trỏ chuyển động chỗ này, chỗ kia như mình đang điều khiển vậy. Một lúc là ok luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, con em nó vẫn tự động vào tài khoản của em và sửa đấy chứ. Nhưng không hiểu em thay đổi mật khẩu ra sao mà nó vào không được nữa. Với lại, có thể tuần sau Ku Lu về chị à, nên ráng chờ vài ngày nữa thôi. Em vẫn vào Blog được mà, có điều nó chậm lắm thôi. Với lại, dạo này em quá bận nên không đi thăm mọi người được chứ việc Blog bị chèn quảng cáo cũng không có gì nghiêm trọng lắm chị ạ!

      Xóa
  10. Thăm Thủy,em đã tìm ra lý do ,mong em sớm khắc phục được để không còn phải buồn phiền lo lắng nữa.Chúc em vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em đã tìm ra bệnh của nó rồi nên không lo nữa. Em nhớ có lần Blog em bị ai đó vào (dĩ nhiên là người đó biết mật khẩu) đã xóa toàn bộ hình ảnh trên Blog, khiến em phải làm lại từ đầu nên em hoảng lắm rồi chị à!

      Xóa