Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

THA HỒ... SƯỚNG!





                                          Anh làm Giám đốc bấy lâu nay
                                         Em vẫn nhân viên, dạy ngày ngày
                                         Hôm nay gặp gỡ trong cuộc... sướng
                                         Miệng hà, mắt híp, tay...sờ tay!

                                         Anh nói: "Có em thật là hay!
                                         Hôm nay thả cửa suốt một ngày
                                         Hát hò, nhảy nhót..., anh chiều hết
                                         Say rượu, say người, say cứ say!

                                         Em cũng: "Gặp anh thật là may,
                                         Thấy anh bạc tóc, bạc cả mày
                                         Lông nào lông nấy thi nhau bạc
                                         Chơi hết ngày nay, bạc... lông tay!"
                   
                                         Kệ nó mà em, đời trả vay
                                         Mặc nó đi anh, cuộc vui này
                                         Thấy anh... tửng tửng thời son trẻ
                                         Em cũng... tưng tưng trong cuộc say!
                                                                                       6 - 11 - 2014




         Đây chính hai nhân vật được nói tới trong bài thơ trên. Nhưng hoàn cảnh để dẫn đến bài thơ là thế này:
         Sáng nay, toàn thể giáo viên và học viên cơ quan tôi được mời dự lễ tổng kết, đồng thời khai giảng năm học mới ở trường Trung cấp Nghề Đức Phổ. Lúc liên hoan, Giám đốc trường Nghề đến chúc bia bàn tôi, đứng ngay sau lưng tôi và đùa: "Hễ đến đây rồi là cứ muốn đứng mãi ở đây, không muốn đi nữa!". Thế là đồng nghiệp đùa với tôi: "Nhân cơ hội này, cô "xuất khẩu thành thơ" đi cô!". Dĩ nhiên lúc đó thì làm sao mà "xuất khẩu" được. Bây giờ về nhà mới "xuất khẩu" ra bài thơ trên. Hoàn toàn chỉ là vui đùa thôi, không có gì đâu. 
      
* * *

        Và vài hình ảnh của buổi lễ sáng nay, đăng lên xem cho vui thôi:

            Nơi cả cơ quan tôi đến dự lễ chính là trường Trung cấp Nghề Đức Phổ. Trường tôi  và trường này có mối quan hệ "làm ăn" chặt chẽ. Hàng tuần, tôi vẫn có mấy tiết phải xuống đây để dạy cho các lớp chương trình phổ thông.


          Khác với các trường phổ thông, đến hôm nay, trường này mới tổng kết và khai giảng năm học mới.


            Đây là các đồng nghiệp rất trẻ của trường tôi. Đa số mới chỉ sinh năm 1990, 1991- nghĩa là rất trẻ. 


            Các em học sinh đến từ các trung tâm Giáo dục thường xuyên Mộ Đức, Tư Nghĩa Ba Tơ cũng được xe ô tô đưa đến đây để dự lễ nên buổi lễ có vẻ cũng "hoành tá tràng" lắm!


             Giám đốc đòi chụp hình đấy chứ không phải tôi đâu.


               Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.


              Đại biểu các nơi gặp nhau lúc buổi lễ đã kết thúc, đang chờ...ăn!


            Tội nghiệp anh chàng Cường trường tôi, lúc các người đẹp đi vệ sinh, anh ta được giao nhiệm vụ gìn giữ tài sản cho họ đây.

  
             Và cuối cùng là đánh chén. Hầu như lễ nào chả vậy.


           Chiều còn phải về trường tập văn nghệ cho trường. 

* * *

        Tôi mới lò mò về nhà lúc 6 giờ tối chứ mấy. Hết một ngày làm việc. À chưa, giờ phải đi chấm bài và chuẩn bị câu hỏi cho ngày mai kiểm tra đã. 
        Chúc các bạn một buổi tối vui vẻ!