Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

VŨNG TÀU, 10 - 1 - 2015




      Tôi đã dừng viết quá lâu. Đây là một điều trái ngược hẳn với thói quen của mình. Cũng có những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Khách quan là do mạng quá chậm, tôi chờ mãi sốt ruột nên bỏ dở. Chủ quan là ở Sài Gòn ra, tôi lại quên mất cái cục sạc máy tính trong đó, lại phải chờ con gửi về. Những lí do đó đã khiến mãi đến hôm nay tôi mới lại bắt đầu thói quen và đam mê của mình: viết và viết.

* * *

       Như tôi đã nói, tôi vào Sài Gòn rồi xuống Vũng Tàu là để dự đám cưới người em trai của chồng xưa. Nhưng đó chỉ là cái cớ vì tôi không có nghĩa vụ cũng như tình cảm gì để phải dự cái đám cưới ấy. Tôi vào đây với hai mục đích: gặp các con trai và gặp một người quen qua mạng.
       Gặp con trai thì bình thường rồi. Còn cuộc gặp thứ hai sẽ được viết trong một bài khác. Bây giờ, khoe chuyến đi cái đã.


         Đây là căn phòng khách sạn, nơi mà 5 mẹ con sẽ tập kết. Tôi nói 5 là vì sẽ có hai con dâu tương lai nữa. Tôi và cặp Lu- Phương xuống Vũng Tàu trước. Din bận đi làm nên mãi tới tối mới cùng bạn gái xuống sau. Do đó, lốc ảnh đi chơi buổi chiều sẽ không có cặp con lớn.


             Cùng con dâu nhỏ trước cửa khách sạn. Định đi dạo biển, tôi lười mặc quần dài nhưng lại không mang theo quần sooc nên phải mặc quần... đùi, trông không ra cái mốt nào cả.



                           Dung nhan của kẻ vừa đi chu du hết Hà Nội rồi lại Sài Gòn đấy!    



                                  Khách sạn Hải Âu sát đường biển.



            Đây là hai mẹ con chị Năm phía bên chồng xưa. Trong các anh chị em bên chồng, tôi thân nhất với chị. Chồng chị bệnh mất từ khi thằng Ku trong ảnh còn rất nhỏ. Đời chị đúng là khổ và bất hạnh. Một mình nuôi ba đứa con ăn học. Cũng may ba đứa đều rất ngoan và giờ đã đi làm hết rồi. Thằng Ku trong ảnh cũng đã tốt nghiệp Đại học và đã đi làm. Nó rất thân với Ku Din của tôi.



           Đi dọc đường biển, sẽ thấy bến thuyền. Cảnh vật khá êm đềm, thanh bình và rất giống đường biển Trần Phú ở Nha Trang.



               Nhiều nhà hàng và khách sạn ven biển, nhưng không to và đẹp như Nha Trang đâu.



                              Đi dạo công viên dọc biển.





                   Rất thích hợp với các cặp tình nhân thích sự lãng mạn và yên bình.



                                     Má Thủy thì chỉ đi một mình - dĩ nhiên rồi!




                Chiều thật đẹp khi những tia nắng cuối cùng dần rơi trên mặt biển.




                                              Con đường sach sẽ và rợp bóng dừa.




                                   Từ một khúc quanh nhìn lại...



                    Ghi hình kỉ niệm. Những bức hình hiếm hoi cho thấy sự kiên kết với bên chồng xưa.



                       Má Thủy và Ku Lu. Lúc nào Má cũng thiệt thòi vì quá lùn so với con trai.




                   Cho nên nếu ngồi xuống thì không thấy Má Thủy lùn.



               Cặp đôi này lãng mạn ghê. Không biết khi cưới nhau về có còn như thế không hay là cãi cọ suốt ngày.



                  Lu "già" rồi còn nghịch!



                  Ngọn Hải Đăng thì phải, khôn biết có đúng không.



                   Lòng hơi nao nao khi nhìn cảnh này.



                    Sáng hôm sau ở khách sạn. Din đã sẵn sàng đi bưng quả.



                       Ngồi chờ ăn tiệc cưới.



                                   Rất hiếm khi có đủ ba mẹ con.



             Và cô dâu chú rể. Chú rể là người Din Lu gọi bằng chú ruột. Đây là đám cưới lần thứ hai của chú rể.
















12 nhận xét:

  1. Sao không thấy người xưa đâu hả thị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, không đăng lên thôi. Đăng làm gì chứ! Gặp lại cũng không có chút cảm xúc nào. Mấy đứa con cũng không nói chuyện với Bố luôn. Đi về cũng không chào luôn.

      Xóa
  2. Lão biết ơn em - vì những hình chúng mình bên nhau được em cất kỹ - không post lên ! hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em chưa đó thôi. Em còn để dành. Một ngày nào đó, em buồn buồn, đem ra trình làng cho Lão hiểu thế nào là...

      Xóa
  3. Khách sạn nhà nghỉ gần biển không cần "hoàng tráng" đâu cô ạ. Kiến trúc giản dị tinh tế, thấp tần vẫn là hay nhất. Nếu xây cao tầng sẽ phá hỏng cảnh quan và địa chất cô à.
    Quan trọng là tiện nghi bên trong nhà ngỉ cũng như an ninh tại khu vực, không gian nghỉ có hấp dẫn hay không.
    Cháu chúc cô luôn vui và thành công trong cuộc sống.
    Chúc cu Din sẽ sớm thành đạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là cô so sánh Vũng Tàu với Nha Trang thôi. Còn với cô, nó có "hoành tráng" hay không thì cũng mặc kệ nó, có liên quan gì đến mình đâu.

      Xóa
  4. Tấm ảnh thứ 2 ( từ trên xuống ) em chụp chung cùng con dâu nhỏ, trẻ như là hai người bạn vậy. Mà quần đùi em đang mặc đó cũng là một mốt đấy chứ. Hiii....
    Anh chúc em Chủ nhật vui khỏe, thoải mái và mọi điều tốt lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói thế thì cả hai mẹ con đều chột dạ đấy. Hoặc con bé quá... già hoặc em quá... trẻ! Kiểu nào cũng có người buồn anh ạ!

      Xóa
  5. Thanh Thủy sắp có con dâu đến nời zùi. Chúc mừng em

    Trả lờiXóa