Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

ĐÔI LỜI VỚI BẠN BÈ BLOG



      Các bạn bè Blog thân mến!
      Bắt đầu từ bài viết này, mình xin khóa phần nhận xét, bình luận của các bạn. Tất nhiên, việc làm nào cũng có lí do riêng của nó. Mình xin nêu ra đây một vài lí do, mong rằng sẽ được các bạn thông cảm và thấu hiểu:

- Theo yêu cầu của một người bạn rất thân, mình lần lượt đăng lại mấy chục bài thơ "Ta" và một số bài thơ khác mà trước đây mình đã đăng rồi nhưng đều xóa hết. Vì là bài đăng lại nên không cần các bạn phải bình luận. Sở dĩ trước đây mình xóa là bởi có một số bài mình thấy nó nằm bên một Blog khác với cái tên khác, trong khi tác giả lại là mình. Nghĩ cũng tức nên xóa. 

- Bài viết của mình đều liên quan đến những nhân vật có thật. Kể cả hình ảnh đăng lên cũng là thật. Có khi là hình cắt ra từ một clip hoặc chụp từ một buổi tập kịch hay tập múa. Nhưng đều là những con người đang sống quanh mình. Do đó, nhiều khi các bạn bình luận không hay sẽ động chạm đến họ. Mình thì không sao chứ họ là người vô can. Chỉ vì bài viết của mình mà mang tiếng nên mình không muốn họ phải chịu ấm ức như thế.

- Mình rất bận nên nhiều lúc không kiểm soát được thường xuyên Blog của mình, cũng không rảnh nhiều để liên tục trả lời hay thăm hỏi các bạn. Cho nên, mình chọn cách tốt nhất là im lặng. Bạn nào còn yêu quý mình thì có thể vào đọc để giải trí, có thể suy ngẫm chút đỉnh mà không thì thôi. 

- Mỗi con người là một thế giới riêng, một đại dương tình cảm bao la riêng, khó có ai tường tận được hết mọi ngõ ngách bến bờ. Do đó, họ cần được tôn trọng, được chia sẻ. Chắc chắn những bạn không sống trong hoàn cảnh giống như mình, không trải qua những sự việc như mình đã trải qua, thì không thể hiểu hết được những gì mình làm, hoặc mình viết. Nên nhiều khi, sự đánh giá, nhận xét không đứng trên quan điểm khách quan, hoặc không đi từ những trải nghiệm thực tiễn sẽ gây tổn thương với người được đánh giá.

- Ngoài đời, mình quen biết nhiều, lứa tuổi nào, nghề nghiệp nào cũng có. Người tốt, kẻ xấu gì mình cũng đã từng gặp. Nhưng mình có suy nghĩ: tốt thì chơi mà xấu thì thôi. Mình chưa từng đem lòng quá thì ghét hoặc quá yêu thương ai. Mình đánh giá con người có chừng mực, không quá đà, kể cả những người xấu, mình đều nghĩ họ có hoàn cảnh, có lý do riêng.

- Quan điểm của mình là giúp người chứ không hại người. Nếu ai đó không hợp với mình, không tốt với mình thì mình lặng lẽ rời xa họ. Thế thôi. Họ sống, mình cũng sống. Sống theo cách nào, đó là quyền của họ. Họ làm gì sai đã có lương tâm, có luật pháp. Có thêm cái miệng của mình nữa thì cũng chẳng đi đến đâu, chẳng góp được cái gì, có khi còn làm mọi chuyện rắc rối thêm.

- Suy nghĩ của mình có thể không đúng, có thể tiêu cực. Nhưng là con người thì ai cũng có thể thay đổi theo thời gian, theo trải nghiệm và những bài học thực tiễn. Mình cũng thế thôi.

* * *

      Vì vậy, các bạn có thể đọc Blog này như vô tình lướt mắt trên một trang báo, nó sẽ có cái hay, cái dở, cái đúng, cái sai...Đánh giá như thế nào là quyền của các bạn. Nhưng nó sẽ không đến tai mình, trước hết là để không động chạm đến những nhân vật có mặt trong bài viết.
    
    Thế nhé, mong các bạn lượng thứ!