Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

MỘT




                                                   Một mình Phật, một mình ta
                                            Nơi cực lạc chẳng quê nhà, buồn tênh...

* * *

                                               Một mình quỳ giữa Thánh đường
                                         Hỏi Đức Phật có con đường thiên an ?

* * *

                                                       Một mình đứng giữa vườn xưa
                                               Còn thấy bóng bởi người chưa thoát trần.

* * *

                                            Một ta, một trái tim tan
                                 Đau lòng nghe sóng khoét lam nham tình

* * *

                                                         Một cây gai góc dặm đời
                                               Một ta cất bước không người chở che

* * *

                                                 Một trời, một đất, một ta
                                         Một chân bước, dặm đường xa mệt nhoài

* * *

                                                       Độc hành với trái tim đau
                                               Con đường đã chẳng còn đâu tay người
                                                        Bặm môi, trợn mắt mà cười
                                               Bao năm nữa sẽ hát lời thiên thu...
                                                                                                  17 - 12 - 2014

16 nhận xét:

  1. . Một ta một bóng đường xanh
    Cùng chung nhịp bước là thành một đôi
    .
    Thăm thủy nè -Chúc mùa giáng sinh vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình thì chịu một mình
      Hơi nào mà đợi cái tình hư vô!
      ----------------------------------
      Mình chả sao đâu Minh Lê ơi.

      Xóa
  2. Tình xưa, duyên cũ còn đây
    Cửa lòng đã khép, kiếp này đành thôi!

    Có những chiều lất phất mưa rơi
    Em tìm mãi cuối chân trời xa thẳm
    Hình bóng cũ của một thời say đắm
    Anh xa rồi... thăm thẳm nỗi niềm đau

    Ở kiếp này ta đã lạc mất nhau
    Nếu còn duyên... xin hẹn em kiếp khác!
    Giữa mênh mông một biển đời đen bạc
    Đâu là bờ... cho ta gửi niềm thương?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ anh hay quá! Nhưng đừng nghĩ em buồn bã đến thế. Anh không thấy mấy câu thơ trên chỉ là thơ đề ảnh sao? Khi em chụp mấy tấm ảnh ấy, em đâu phải chỉ có một mình. Em đi với một đoàn đấy chứ, mọi người chụp cho em mà. Do có cái ảnh mới có mấy câu thơ như thế mà thôi.

      Xóa
  3. Một mình chỉ một mình thôi
    Vẫn hiên ngang giữa đất trời phong ba

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đâu có đứng một mình
      Trời ngang đất dọc kết tình cùng em!
      -----------------------------------
      Chị nói đúng đấy, em phải hiên ngang chứ!

      Xóa
  4. Một mình rồi lại ... một mình
    Nghe mà nghẹn đắng tình người đơn côi
    Mình kia đang ở nơi đâu
    Nhanh về dắt Mụ xây lâu đài tình.
    ===
    Ct ới giúp chị cái mình kia ở đâu nhanh về, còn giờ thì dù chưa có cái mình kia, chị cũng còn khối bạn bè để sẻ chia nè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng, đừng làm thế Ct ơi! Chị Thủy không thể ở bên cái mình nào đó quá 1 ngày đâu. Chị thích tự do. Lâu lâu làm vài bài thơ buồn cho thêm phong phú chủ đề thôi. Sự cô đơn vẫn là thứ đảm bảo nhất cho cuộc sống của chị Thủy.

      Xóa
  5. Một mình nắng
    Một mình mưa
    Một mình đi sớm...về trưa một mình...

    Chúc em chiều vui và mau hết một mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sẽ một mình- đó là số phận, là định mệnh ạ!

      Xóa
  6. "Nẻo đời cũng chỉ mình ta"
    Thêm vào mĩnh nữa thành ra hai mình
    Đời thêm tròn vẹn nghĩa tình
    Không còn quạnh quẽ độc hành tim đau!. Hiii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm anh nhé- đủ hai mình
      Về nhà cãi lộn lại tình chia đôi!
      -------------------------
      Được không anh?

      Xóa
  7. Một mình buồn quá ai ơi
    Hai mình chưa chắc đã vui đâu mà
    Cõi đời vốn lắm xót xa
    Ai người cứu rỗi cho ta bớt buồn?

    Một mình đã hẳn cô đơn
    Hai mình lại lẻ bóng hơn một mình
    Oái oăm thay cái chữ tình
    Trong hai mà vẫn một mình buồn tênh...

    Thăm TT đọc MỘT của em thấy buồn não nề và hay quá thể. Chị cứ đọc đi đọc lại mà rưng rưng một mình. Chị thấy những câu thơ:
    " Một ta, một trái tim tan
    Đau lòng nghe sóng khoét lam nham tình"
    " Một cây gai góc dặm đời
    Một ta cất bước không người chở che"
    là những câu thật tài hoa. Đọc một lần là không thể nào quên. Tuyệt quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, em đã cố an ủi mọi người là em chỉ làm thơ đề ảnh thôi mà. Ai cũng nói em buồn thì em ngồi em khóc đây. Hu...hu...

      Xóa
  8. Hai mình có phải một đôi
    Một mình có phải đơn côi không người
    Môi cười có phải đời vui
    Lệ rơi có phải khóc đời bi ai
    Đi cho hết tháng năm dài
    Quay đầu nhìn lại thiên thai qua rồi...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hay vì bạn đến thăm
      Có bạn nữa sẽ cùng tâm với tình
      Như vậy tôi đâu một mình
      Hôm nay tôi thấy mình hình như vui!

      Xóa