Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

CẠN




                                                 Cạn chén đi em chút rượu thừa
                                                 Ân tình ngày cũ hết hay chưa
                                                 Ngày mai trong chốn đời phiêu bạt
                                                Giật mình chợt tiếc lúc say ... xưa !
                                                                                             17 - 6 - 2007






        Tối nay, uống rượu với Phương và Cường.
        Uống quá nhiều rồi.
      Từ ngày về trường mới, đâm ra lại hay uống. Cứ mỗi lần Phương, Cường, Dũng uống, lại gọi mình. Mình vốn chỉ định ngồi chầu rìa. Nhưng bao giờ cánh đàn ông cũng dành cho mình một ly. Và khi họ uống thì cũng mời mình nâng cốc. Thế là mình uống.
       Mình không thích uống bia, nhưng lại uống rượu được. Hình như tối nay uống quá nhiều rồi. Nhưng mãi mà chẳng say. Về nhà rồi cũng không say.
         Đêm nay cũng không say.
         Mà mình lại muốn say!

* * *

         Trên FB, Nam bảo: Thơ chị cô đơn đến tê tái lòng. Ừ thì cô đơn. Mình sinh ra để cô đơn mà.
         Gặp mình, nhiều người ngạc nhiên: người như thế kia, sao lại cô đơn được? Phương giải thích: Chị ấy chọn cuộc sống đó! 
         Có đúng là mình chọn không?
         Trái tim mình như đang vỡ ra. Mình không còn niềm tin vào ai cả. Trước mắt mình, mọi thứ tối sầm, cay đắng như vị của cái chất lỏng mà tối nay mình đã uống bao nhiêu không biết nữa. 
        Đột nhiên muốn thèm được như Kiên, gọi điện nói chuyện với mình cả tiếng đồng hồ với giọng nói hoàn toàn tỉnh táo. Thế mà sáng ra lại gọi điện trở lại, nói tối qua say quá, không nhớ là đã nói gì. Có đúng thế không nhỉ? Chẳng lẽ đàn ông là thế sao? Và điều này mình đã nghe được từ nhiều người chứ đâu phải chỉ mình Kiên. 
       Thế sao mình không say nhỉ? À, mình không thể say vì nếu có say, mình cũng chả biết sẽ gọi điện đi đâu và nói những lời huyên thuyên để rồi sáng ra không nhớ gì cả với ai. Nhiều khi tỉnh táo quá cũng là một bi kịch. Mình tỉnh táo đến mức chỉ ao ước được say.

* * *

       Vì nếu không say, sẽ buồn. 
    






14 nhận xét:

  1. Say mà còn viết chuẩn cả chính tả thế à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có say đâu mà không chuẩn. Muốn say nó cũng chẳng chịu say cho. Hình như Cường vừa cho uống rượu vừa cho uống thuốc giải rượu luôn thì phải.

      Xóa
  2. Tình đời
    uống ly đắng cay
    đắm say rượu nồng
    đời say khướt
    Lâu ko có thời gian ghé thăm bạn,chúc bạn luôn tươi vui trẻ đẹp mỗi ngày nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ là buổi sáng ngày thứ Bảy. Sau một đêm ngủ dậy, mình lại thấy mình khác hẳn đêm hôm qua! Cho nên, rốt cuộc thì con người mình nó vẫn cứ ... bội bạc như nó vốn có thôi! (cười).

    Trả lờiXóa
  4. Em nghiêng chén rượu mùa đông
    Rót cho ấm lại cõi lòng bão giông
    Một lần say mộng hư không
    Biết mai sau nữa có còn như xưa ?
    ...
    Ghé thăm Thuỷ sáng nay,đọc bốn câu thơ mà chợt thèm một
    cơn say để quên đi trời đất,quên đi cuộc đởi tràn ngập luỵ phiền.
    Chúc bạn vui,khoẻ những ngày cuối tuần nhé.Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nay, mình lại ... say nữa! Đến giờ vẫn chưa tỉnh. Khổ thế bạn ạ!

      Xóa
  5. Chị ơi, gọi điện nói chuyện cả tiếng đồng hồ với giọng hoàn toàn tỉnh táo rồi sáng hôm sau lại nói là không nhớ gì, rất đúng đấy ạ,Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng không biết là thế nào những nhiều người như thế rồi. Cứ gọi điện nói nhiều lắm, đủ thứ chuyện, kể cả những chuyện rất riêng tư, giọng nói rất tỉnh táo. Nhưng sáng hôm sau lại gọi điện hỏi chị là hôm qua họ say quá, họ có nói gì hoặc làm gì không đúng không. Nếu có gì thì mong chị bỏ qua. chị chưa như thế bao giờ nên cũng không biết có đúng không nữa.

      Xóa
  6. BUỒN

    Làm người, sao tránh khỏi vui, buồn...
    Sự nghiệp, duyên tình... chẳng thể suôn
    Ngày đến quay cuồng công việc lướt
    Đêm về ngẫm nghĩ hạt châu tuôn
    Nợ nần kiếp trước dường chưa trả
    Ân oán kiếp này chẳng thể buông
    Thôi nhé - cũng đừng lo với nghĩ
    Bao giờ mới khỏi bận tơ vương?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng hôm qua em buồn thôi. Hôm nay em lại hết buồn rồi! Em không có thời gian nhiều để buồn. Em phải làm việc anh ạ!

      Xóa
  7. Ra HN chưa thị? Ngoài này mưa gió sụt sùi rét quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mùng 1 mới lên đường Y ạ! Ra gấp, mùng 3 về thôi. Đi trong tâm trạng không vui: người thím đã mất cách đây một tuần, đã hỏa táng. Giờ ra để viếng. Khi về, lại phải vào Sài Gòn để dự đám cưới. Tâm trạng không định hướng được buồn , vui nữa.

      Xóa
  8. Muốn say nó chẳng say cho
    Thôi thì cứ tỉnh mà lo việc mình
    Có khi bất chợt buồn tênh
    Lại khi bốc hứng nổi nênh hát hò
    Khi thì dốc chén zô zô
    Khi ngồi lặng lẽ co ro âu sầu
    Cho ta đủ mọi sắc màu
    Cho đời đi đến nơi đâu mặc đời
    Nếu mà sống chẳng buồn vui
    Còn đâu dư vị cuộc đời mà say?

    Thăm em, nổi hứng viết mấy dòng triết lý lung tung nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi bất chợt buồn tênh
      Lại khi bốc hứng nổi nênh hát hò
      Khi thì dốc chén zô zô
      Khi ngồi lặng lẽ co ro âu sầu
      -------------------------------------
      Chị nói giống y tâm trạng em. Em thích quá! Yêu chị vô cùng!

      Xóa