Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

TỰ TRÀO TUỔI 46






                                        Bốn mươi sáu tuổi vẫn chưa già
                                        Rậm rực trong người chẳng nói ra
                                        Hôm qua đi chợ thấy váy đẹp
                                        Lại muốn ti toe lục ví nhà

                                        Bốn mươi sáu tuổi thích la cà
                                        Chỗ nọ chỗ kia hỏi lân la
                                        Nơi nào uy tín, sang sửa đẹp
                                        Rốt cuộc mày môi tựa như... ma!

                                         Bốn mươi sáu tuổi sắp lên bà
                                        Thế mà vẫn thích chuyện... trăng hoa
                                        Ra đường mắt vẫn mê ... trai đẹp
                                        Đêm về tơ tưởng mộng xa xa

                                        Bốn mươi sáu tuổi chưa nên nết
                                        Tức giận Ông Xanh cái sự già
                                        Ông mà ưu ái đem sổ phết
                                        Cho lên trăm tuổi, cười như ... hoa!
                                                                                               14 - 12 - 2014



     Cong lưng mỏi cổ chấm cả đống bài học trò, tự nhiên nghĩ sao mình không tự trào cái cho vui. Thế là phóng bút viết cái bài thơ tào lao này. Kệ, ai muốn nghĩ sao cũng được.
      Học sinh khoái mình ở chỗ thẳng thắn. Mình bảo, sinh ra đàn bà là để... mê trai; sinh ra đàn ông là để... mê gái! Hai cái giới ấy mà không mê nhau thì cuộc đời còn gì là thú vị nữa. Mình nói thì nói vậy đấy, thế nhưng học sinh sợ mình một phép, khi mình bắt đầu cất tiếng giảng bài. Đôi mắt mình biến chuyển theo trạng thái. Lúc cũng buồn đến se sắt lòng những ai nhìn vào đó. Nhưng khi tức giận, mình cũng hung dữ như một con cọp cái chính hiệu. Nhưng cũng lạ là cho dù mình có tức giận đến đâu đi nữa thì lũ học sinh tinh nghịch và dễ thương cũng không giận mình. Bao năm tháng đi qua, ít nhất mình cũng có được hạnh phúc từ cái tình của học trò.






       Thấy trai... đẹp, không thể không... mê! Nói đùa thôi, đây là thằng cháu ruột gọi mình bằng Dì. Nó bằng tuổi Ku Lu, đã đi làm cán bộ nhà nước. Mình chứng kiến nó từ ngày sinh ra cho đến bây giờ. Mình vừa là Dì ruột nó lại vừa là cô giáo chủ nhiệm lớp 12 của nó. Trong hàng trăm tấm hình đã đăng trên Blog, vậy mà chưa có một tấm hình nào đăng cùng nó. Nhớ lại những năm tháng vất vả đã qua của nó và mẹ nó, vẫn thấy thương nghẹn lòng. Ừ thì đấy là tình máu mủ mà. 
       Gọi là tự trào tuổi 46, vậy mà lại lan man nhớ về đứa cháu ruột. Con người kể cũng lạ! 


                                 
                      

17 nhận xét:

  1. Mụ tự nhận mình là "cọp cái"? Ờ nhỉ, đúng thế! Đồng ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng thế! Em vui lắm vì anh đã sáng suốt nhận ra điều đó, sau có... 3 năm quen biết em. Lẽ ra anh phải biết ngay từ đầu. Hay là anh biết mà bây giờ mới... dám nói!

      Xóa
  2. Em trẻ hơn rất nhiều so với tuổi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chị nói vậy là em vẫn còn có cơ hội để... mê trai phải không chị? (cười rất vui!)

      Xóa
    2. Nếu TT là cọp cái thì hầu hết các đấng tu mi nam tử cứ là thích cọp cái mê ly luôn! Người xưa đã có một truyện vui về điều đó còn gì.
      Cái cô em 46 tuổi này làm thơ tự trào mới phóng túng làm sao. Hài hước, hóm hỉnh mà vẫn cứ trung thực thẳng băng vậy. Thích!

      Xóa
  3. Em đã bốn sáu tuổi rồi a
    Hết trẻ mà cũng đâu có già
    Chưa muộn xuân đời với xuân sắc
    Còn ngọt mây chiều trong mắt ha ..............
    .............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là dở dở ương ương
      Cũng như dưa khú mùi vương khắp nhà
      Lửa tình như đóm lập lòa
      Chỉ còn cái miệng lu loa vui đời!

      Xóa
  4. Vậy nhỏ năm sinh hơn HA hihihi!

    Happy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dĩ nhiên rồi, được cái lớn tuổi hơn nhiều nhỉ? Nhưng hôm nay không phải là Sinh nhật đâu. Sinh nhật qua lâu rồi!

      Xóa
  5. Bốn
    mươi sáu tuổi.măn mòi hoa
    hay phai ngày gần ngó từ xa
    sáng nay thức đây ngày mười bốn
    cứ ngỡ em còn tuổi mười ba

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đừng có nghĩ em 13
      Em đang hào hứng được lên... bà
      Sài Gòn hẹn gặp anh tháng 1
      Trông thấy em đừng trố mắt ra (vì già quá!) !

      Xóa
  6. Em đà bốn sáu tuổi rồi a
    Ngắm lại ngắm qua vẫn ngọc ngà
    Giận cái ông xanh sao phí của
    Đống vàng mà nỡ bỏ không ta

    Bốn sáu xuân qua vẫn nỏ già
    Môi hồng má phấn đẹp như hoa
    Trai già, trai trẻ đều mê tít
    Phái đẹp trông vào cứ suýt soa

    Bốn mươi sáu tuổi sắp lên bà
    Múa dẻo, thơ hay thích hát ca
    Váy vớ tưng bừng còn ra phết
    Thanh xuân chưa chắc đã hơn nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bốn sáu đâu còn đẹp như hoa
      Đêm nằm em nghĩ mãi không ra
      Có lẽ do mình ăn ở bạc
      Ông Xanh tức giận chẳng cho già

      Ông bắt em mang tính trăng hoa
      Thấy trai đẹp là mắt lúng la
      Đi tới đi lui làm điệu bộ
      Chực chờ cơ hội xáp lá cà

      Thực khó chịu cho cái sự già
      Theo đuôi, bám đuổi chẳng buông tha
      Bây giờ lý lịch khai bốn sáu
      Nói dối rằng em mới hăm ba...


      Xóa
  7. Trào (tiếng cười giễu cợt) chỉ xuất hiện trước những hiện tượng "trái tự nhiên", hoặc "quá tự nhiên". Thanh Thủy "mê trai" thì cũng giống như bọn anh "no cơm nhưng vẫn thèm phở" chẳng có gì là trái tự nhiên cả. Nếu bây giờ mỗi ngày anh được húp thêm một bát phở thì anh chỉ thấy sung sướng thôi chứ chả thấy gì là "đáng cười" cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không sợ chị sao? Do em chỉ có một mình, không sợ ai cả nên mới dám tếu táo là mình "mê trai". Nếu em có ai đó, chắc sẽ không dám nói thế đâu.

      Xóa
  8. Nói hay không nói thì"các bả" cũng biết là bọn anh "thèm phở" mà. Chỉ có điều bọn "râu quặp" như anh thì thỉnh thoảng mới dám "đi phở" và phải "ăn vụng". Còn phái "râu vểnh" thì họ ăn thường xuyên và cũng gần như là công khai. "Cơm" mà kêu ca thì họ hoạnh lại: "Tiền nộp đủ, thuế khóa nộp đủ còn thắc mắc cái gì ?". Mà ngay như em cũng chẳng lạ gì "đàn ông" nữa ?

    Trả lờiXóa
  9. Thanh Thủy quả là một cô giáo xinh đẹp và tài năng. Tôi thật sự ngưỡng mộ bạn.

    Trả lờiXóa