Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Ứ PHẢI HOA KHÔI




       Tội nghiệp cho cái thân tôi, lại nhận công văn đi công tác ở thành phố Quảng Ngãi nữa. Nhưng may, lần này chỉ đi có hai ngày vào thứ bảy, chủ nhật tuần này nên không ảnh hưởng gì đến việc giảng day. 
       Thế là lại có cơ hội nghĩ về cái món cá bống bên bờ Bắc sông Trà to bằng cái cườm tay đàn ông và đầy những trứng là trứng vàng ươn mà Ct đã nói. Con cá bống to như thế, tôi chưa thấy bao giờ. À mà hình như ở chỗ tôi ở cũng có con cá bống như thế đấy, nhưng nó đâu có to bằng cái cườm tay đàn ông? Nó to bằng cái gì của đàn ông ấy nhỉ? Ngón chân cái ư? Không, ngón chân cái thì nhỏ quá! A, tìm ra rồi, bằng nửa cườm tay đàn ông, nhưng mà nó không vàng ươm đâu. Nó đen đen vàng vàng, loang loang lổ lổ, vây đầy mình xòe ra y như trang phục của diễn viên tuồng vậy nhưng không sặc sỡ bằng. Có lẽ do tôi cũng sống gần bờ sông Trà, nhưng không phải là sông Trà Khúc mà là Trà Câu nên con cá bống Trà Câu nó biến đổi gen như thế chăng.

      Buồn tình qua nhà chị Song Thu, chộp được bài "Hoa ứ khôi", ngồi cười nắc nẻ một mình rồi nảy ra một ý nghịch ngợm. Đi lục tìm khắp nhà chị Thu anh Tuân mới ra những tấm ảnh ưng ý. Anh chị cho phép Thủy đăng lại những tấm ảnh đó lên đây nhé. Đăng trước, hỏi sau, cùng lắm bị anh chị cốc cho vài cái vào đầu thôi mà:


                                      Đêm nằm tôi ngẫm cái thân tôi
                                      Đã tới hoàng hôn sẫm bóng rồi
                                      Vẫn được chồng iu, bầu bạn mến
                                      Dẫu rằng mình ứ phải hoa khôi
                                      Ôi !!!
                                                                          Song Thu



                                            Tôi ngồi đối diện với thằng tôi
                                            Đếch nhận ra ai được nữa rồi
                                            Cái số đào hoa bồ bịch lắm
                                            Vợ từ, con bỏ, hóa tinh khôi
                                            Ôi !!!
                                                                             Thanh Dạ 
                                                      (Mình nhầm, bài này không phải của anh Tuân).

       
      Mình cũng nảy ra một ý. Mình chạy về nhà mình, lục tìm tấm ảnh chụp chân dung mới nhất, chụp hôm 20-11 vừa rồi và cũng tự trào vài câu:


                                         Tôi nghĩ thân tôi cũng thật ... khôi (hài)
                                         Năm nay cũng sắp 50 rồi
                                         Vẫn có thằng theo khen đểu: Đẹp!
                                         Thì ra chẳng á cũng phải...khôi!
                                         Ôi !!!
                                                                               Thanh Thủy




           Và sau khi được chị Thu Yến Vũ phù phép, trông cái kẻ được khen đểu là hoa... hôi kia "lung linh" hơn nhiều. 


      Lục đục làm rồi đăng lên, tự thưởng cho mình vài giờ phút thư giãn khi méo mặt nhìn chiếc Va-li lại chuẩn bị được lôi ra!


28 nhận xét:

  1. Vào thăm Thanh Thủy bớt đơn côi
    Anh mắt nụ cười thắm trên môi
    Tuổi sắp 50 còn trẻ đẹp
    Lúc nào như cũng đón chờ tôi!... Hiii...

    Anh thăm em, tếu táo đôi dòng góp vui. Anh chúc em luôn khỏe mạnh và nhiều hạnh phúc an vui em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cứ vào thăm em sẽ vui
      Nếu không hoa hậu cũng hoa... hôi
      Hậu, hôi nhưng cũng là hoa cả
      Anh thích thì đem hoa về... chơi! (cười)

      Xóa
    2. Dẫu em tự nhún "hoa... hôi"
      "Hai tay anh hứng, cũ người, mới ta" (CD)
      Được em tự mở lời ra
      Đôi ta thích thú về nhà cùng chơi !... Hiii...

      Xóa
  2. Em phải đính chính đi thôi. Bài em đề Đỗ Đình Tuân là của Thanh Dạ. Bài của anh Tuân như sau:
    Vô duyên
    (Bài họa nguyên vận)
    Tự ngẫm về mình tôi thấy tôi
    Vô duyên chẳng tán được ai rồi
    Vợ thương con quý bà con nể
    Không đẹp dưng mà lại hóa... khôi
    Ôi …!

    20/11/2014
    Đỗ Đình Tuân
    Em muốn dùng của ai cũng được, miễn là đề đúng tên tác giả.
    Chúc em đi tập huần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi thế à, vậy là do mắt em nhìn dòng nọ đá qua dòng kia nên nhầm lẫn. Thế này thì em phải sửa rồi!

      Xóa
  3. http://kimages.imikimi.com/image/1Cw1r-1gE.gif?height=400&scale=max&width=400

    Tặng em hình động ( gif) cho vui
    Lung linh hoa thắm bên em tươi cười
    Chúc em luôn vui khoẻ nhé Thuỷ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, chị thấy em có làm hoa... hôi được không chị! (cười vui!).

      Xóa
  4. Tội gì chẳng nhận Á ...! hay khôi
    Mấy mươi năm nữa cũng một đời
    nhởn nhơ trêu cợt nhân gian mếu
    Thủng thỉnh vẽ vòng thủng thỉnh chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi em nhận á cùng khôi
      Chiều nay có kẻ hỏi thăm rồi
      Hắn lại múa môi khen đểu: Đep!
      Đúng là khua mép với khua môi.

      Xóa
  5. Ta cứ tự tin vào ta thôi
    Dẫu đời muộn chiều tóc sương rồi
    Vui với trời ban dòng nhan sắc
    Mình nhận với mình là hoa khôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho dẫu là hoa không được khôi
      Ta cứ cho mình tựa hoa...hôi
      Ra đường ai dám khen đểu: Đẹp!
      Cắn cho một phát thủng luôn ... môi.

      Xóa
  6. Thanh Thủy nhà mình đúng hoa khôi
    Da trắng môi hồng rõ thật tươi
    Thêm ánh mắt buồn xa thẳm thẳm
    Nhiều chàng xin chêt mãi không thôi

    Còn riêng thân phận cái thằng tôi
    Ngắm kĩ hình như cũng á khôi
    Chỉ tại trời xanh kia vội vã
    Quên khờ ( kh) nên mới hóa hoa ôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em khờ chứ chẳng phải khôi
      Bây giờ em mệt nên "khôi" hóa "khờ" chị ạ!

      Xóa
  7. Nàng rằng: Cũng chẳng phải hoa khôi
    Ngắm nghía: Than ôi, mơ lỡ rồi
    Mốt nọ, ai vay nhan sắc đẹp
    Mai kia, đây mượn cái tinh khôi…
    Ôi!! (thèm)…

    Hoa cho vui! Lâu lâu qua nhà Thủy ngắm “Hoa khô” (cười)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hết ra thơ nổi rồi Binh Trần ơi!

      Xóa
    2. Đọc những lời còm trên, bỗng dưng Song Thu nảy ra mấy câu văn vần đố chữ nè:
      Cắt đuôi khô héo quắt người
      Bỏ đầu thì tớ cứ hôi rình rình
      Để nguyên lại rất là xinh
      Tớ là chi rứa xin mình giảng cho?

      Xóa
  8. Cá bống sông Trà, cá quê tôi
    Tả ra cá giống cái ai rồi
    To, dài, có trứng còn loang lổ
    Một cắn rằng ngon... Á, tinh khôi.
    Ôi... !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá bống sông Trà cũng quê tôi
      Vừa ngon vừa béo chắc hẳn rồi
      Loang loang lổ lổ đâu sao nhỉ
      Đem thi Hoa cá vẫn được...khôi!

      Xóa
  9. Thăm em cùng bài viết thật dễ thương của em nè! Thân mến chúc em gái hoa khôi đong đầy yêu thương.

    Trả lờiXóa
  10. Thăm Mụ này -bình an vui vẻ nhé -Hoa Khôi ơi -

    Trả lờiXóa
  11. Em nói đi công tác có hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật, sao bây giờ vẫn bỏ vắng blog, Em bận hay có chuyện gì vậy?
    Anh chúc em luôn vui khỏe bình an và may mắn nhé em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em về hôm tối Chủ nhật nhưng sau đó em phải làm một chương trình khá gấp để diễn. Tối qua em diễn xong rồi!

      Xóa